วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

ไม่อยากทำท้องแต่ก็ไม่อยากเลี้ยงทำไงดี

ท้องไม่พร้อม
การหาครอบครัวอุปถัมภ์ค้ำชูด้วยตัวเอง หรือพึ่งพาอาศัยหน่วยงานอย่างศูนย์ลูกบุญธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมแล้วก็ความมั่นคงยั่งยืนของผู้คน รวมทั้งสหฤทัยมูลนิธิ ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน เพื่อช่วยตามหาครอบครัวที่ต้องการมีลูกแม้กระนั้นมีมิได้ด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม ให้เจ้าตัวเล็กได้ไปอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะรักและก็ดูแลไปตลอด
ท้องไม่พร้อม (Unplanned Pregnancy) เป็นการตั้งท้องไม่พึงปรารถนา โดยผู้ตั้งท้องมิได้คิดแผนหรือเตรียมมีลูกมาก่อน สภาวะท้องไม่พร้อมนับว่าเป็นการเกิดสำคัญที่ช่วยทำให้รู้เรื่องเรื่องต่างๆดังเช่นว่า ปริมาณประชาชนกำเนิดใหม่ที่มากขึ้น การไม่คุมกำเนิดเมื่อมีเซ็กส์ และก็การวางเป้าหมายครอบครัว ต้นสายปลายเหตุหลักที่กระตุ้นให้เกิดสภาวะท้องไม่พร้อมเป็นการไม่คุมกำเนิดเมื่อร่วมเพศ โดยข้างชายรวมทั้งข้างหญิงมิได้คิดแผนจะมีลูก รวมถึงไม่หาวิธีคุ้มครองป้องกันการท้องที่มีหลายประเภท
ท้องไม่พร้อม
การคุมกำเนิดด้วยถุงยาง ยาคุม ห่วงคุมกำเนิด หรือแนวทางคุมกำเนิดอื่นๆสามารถคุ้มครองการตั้งท้องได้จำนวนร้อยละ 80-90 ส่วนการคุมกำเนิดถาวรอย่างการทำหมัน สามารถคุมกำเนิดได้มากกว่าปริมาณร้อยละ 99 แม้กระนั้น คนที่คุมกำเนิดผิดแนวทาง ได้แก่ ใช้ถุงยางแล้วกำเนิดรั่ว หรือกินยาคุมไม่บ่อยนัก ก็เสี่ยงท้องไม่พร้อมได้ ส่วนคนที่เคยเผชิญสภาวะมีลูกยาก รอบเดือนมาผิดปกติ หรืออยู่ในวัยใกล้หมดระดู ก็สามารถท้องได้เหมือนกัน ยิ่งไปกว่านี้ คนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้นว่า ถูกขืนใจ หรือคู่รักบังคับให้ร่วมประเวณีโดยไม่สวมถุงยาง ก็สามารถเผชิญสภาวะท้องไม่พร้อมเศร้าเสียใจ ตกอกตกใจ กลัว แล้วก็ทั้งหมดทุกอย่างระหว่างนี้ อารมณ์กลุ่มนี้เกิดเรื่องที่รู้เรื่องได้แต่ว่าอย่าลืมว่าคุณเป็น บิดา แม่ ซึ่งเป็นคนที่ควรจะมีเหตุส่งผล สิ่งจำเป็นเป็น คุณจะต้องต่อกรกับปัญหาอย่างมีวุฒิภาวะแล้วก็มีสติสัมปชัญญะ
สิ่งที่ควรจะทำ
เมื่อคุณมีสติได้ คุณจำต้องคุมสถานการณ์ให้ได้รวมทั้งคุยกับบุตรสาวอย่างเอาจริงเอาจัง กลุ่มนี้เป็นปัญหาที่ควรจะถามรวมทั้งสิ่งที่จะต้องไตร่ตรอง:
1. คนไหนกันแน่เป็นบิดาเด็ก บุตรสาวคุณได้บอกบิดาเด็กหรือไม่ แล้วเค้ากล่าวว่าอย่างไร คุณรู้จักเพศชายคนนั้นไหม อะไรเป็นความมุ่งมั่นของเขา
2. ช่องทางของบุตรสาวคุณรวมทั้งทารกในท้องมีอะไรบ้าง สมรส? ชูเด็กให้เป็นบุตรบุญธรรม? เลี้ยงเด็กเพียงลำพัง (โดยมีคุณให้ความให้การช่วยเหลือ) อะไรเป็นสิ่งที่บุตรสาวคุณอยากทำ
3. จัดตารางนัดหมายแพทย์สูตินารีเวชโดยให้ท่านรวมทั้งลูกของคุณไปพบแพทย์ร่วมกัน
4. คุยกับผู้ดูแลของบิดาเด็ก
5. ให้ความเชื่อมั่นและมั่นใจกับบุตรสาวคุณว่าคุณจะช่วยเหลือดูแลลูกคุณทั้งยังทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ทำให้คุณรู้ดีว่าการเล่าเรียนให้จบเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องทำ รวมทั้งการมีลูกนั้นจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณตลอดชีพแม้กระนั้นมิได้มีความหมายว่าสิ่งนี้จะทำลายชีวิตของบุตรสาวคุณ
อาศัยอยู่กับที่บ้าน
หากบุตรสาวคุณยังอาศัยอยู่ที่บ้าน มิได้สมรสรวมทั้งยังคงไปเรียนอย่างสม่ำเสมอ คุณยังควรจะตั้งความหวังกับการศึกษาของลูกแบบสม่ำเสมอ รวมถึงการเคารพกฎในบ้าน การใช้รถยนต์แล้วก็เรื่องอื่นๆคุณจำเป็นต้องออกกฎให้กับลูกในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอยู่บ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยเหตุว่าคุณยังควรจะมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่สมควรละเลย คุณจะต้องมั่นใจว่าลูกได้รับการฝึกหัดในหัวข้อการดูแลเด็กและก็การช่วยชีวิตพื้นฐาน
ย้ายออกจากบ้าน
ถ้าหากบุตรสาวคุณสมรสไปกับบิดาของเด็กในครรภ์ คุณน่าจะเขยิบออกออกมาน้อย แม้กระนั้นอย่างไรก็ดีคุณยังจำต้องให้การเกื้อหนุนอีกทั้งทางร่างกายแล้วก็ทางจิตใจให้กับคู่ควงวัยรุ่นที่ชะตากรรมมิได้ราบเรียบ คุณจำเป็นต้องช่วยหาทางให้พวกเขาจบการศึกษา เข้าใจในเรื่องความเป็นบิดาเป็นแม่ ให้รู้จักรักษาความเป็นส่วนตัวแล้วก็ทำความเข้าใจที่จะอยู่กับคู่รัก การให้ความให้การช่วยเหลืออาจมาในรูปของการช่วยเลี้ยง ดูแลหลาน จับจ่ายซื้อของใช้เข้าบ้านให้บ้างน้อย หรืออนุญาตให้มาซักรีด

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น